Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

Cách chăm sóc nám da bằng nghệ

Nghệ tươi và thêm một số thành phần phụ gia sẽ giúp chăm sóc nám da ở phụ nữ có được làn da sáng khỏe. Nhưng hầu hết mọi người đều lo ngại, sau khi đắp mặt nạ nghệ xong, làm thế nào để thổi bay những tàn dư vàng vàng của nghệ còn sót lại trên da? Cách đơn giản là dùng tinh bột nghệ vàng thay thế cho củ nghệ tươi. tinh bột nghệ vànsg đã tách chất xơ, dầu nghệ nên bạn sẽ không lo bị vàng sau khi đắp mặt nữa nhé.
Cách chăm sóc đơn giản như:
1, Trị mụn với mặt nạ từ tinh bột nghệ vàng
Trộn 1/2 hộp sữa chua, 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ vàng và 1 muỗng mật ong sau đó cho vào hộp nhựa, cất tủ lạnh để dùng dần.

Rửa mặt sạch, dùng muỗng cà phê bôi một lớp mỏng lên mặt. Để khoảng 30 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm thật sạch. Sau một đêm ngủ dậy, bạn sẽ cảm nhận được làn da mịn màng hơn hẳn.
2, Làm mặt nạ với tinh bôt nghệ vàng và bột gạo:
Cho 1 thìa tinh bột nghệ vàng và 1 thìa bột gạo vào chiếc cốc, thêm sữa chua hoặc sữa tươi (loại không đường) vào đánh đều. Sau đó, bôi hỗn hợp này lên da mặt, đợi gần khô thì rửa sạch với nước ấm. Mặt nạ này không chỉ giảm nám mà còn làm sáng da rất tốt
3, Bột trai giúp làm sáng da ?
Một cách khác nữa để trị nám da, sạm da sau sinh là pha 50 gram tinh chất nghệ vàng (tương đương khoảng 10 thìa ăn cháo) vào 1lít rượu trắng, để khoảng 3 ngày. Hằng ngày lấy hỗn dịch này bôi lên vùng da sạm, nám. Kết hợp với uống 5 gram tinh chất nghệ vàng mỗi ngày sẽ nhanh chóng trả lại làn da sáng đẹp cho mẹ đấy.
4, Rượu và sự kết hợp với nghệ

Pha 50 gram tinh chất nghệ vàng (tương đương khoảng 10 thìa ăn cháo) vào 1lít rượu trắng, để khoảng 3 ngày. Hằng ngày lấy hỗn dịch này bôi lên vùng da sạm, nám. Kết hợp với uống 5 gram tinh chất nghệ vàng pha với sữa hoặc nước lọc, mật ong mỗi ngày sẽ nhanh chóng trả lại làn da sáng đẹp.
Bạn có thể xem nguyên nhân nám da tại đây: Nguyên nhân nám da

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét