Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

Nguyên nhân gây nám da

Nguyên nhân gây nám da
Vùng tối trên da mặt được gọi là tăng sắc tố. Nếu bạn muốn ngăn chặn và làm sáng các vùng tối da, có thể các hợp chất trong nghệ là một lựa chọn an toàn, nhẹ nhàng và hiệu quả. Khi được hydro hóa của chất curcumin (gọi là tetrahydrocurcumin) được sử dụng bởi vì nó là chất màu trắng chứ không phải màu vàng. Tetrahydrocurcumin cũng là một hợp chất chống oxy hóa tự nhiên mạnh mẽ.
1, Nguyên nhân gây sắc tố nám da?
Có nhiều loại khác nhau của sắc tố, nhưng nói chung các điểm có liên quan đến sắc tố là do dư thừa melanin ở biểu bì bề mặt da . Melanin được sản xuất bởi các tế bào da melanocyte. Các sắc tố được đóng gói bên trong các lĩnh vực nhỏ bị ràng buộc bởi màng. Những cơ quan này được gọi là melanosome, và chúng được vận chuyển bằng các phần mở rộng giống hình ngón tay vào các tế bào sắc tố keratinocyte gần đó.
Sản xuất melanin và màu da của một người chủ yếu được quy định bởi gen MC1R. Tuy nhiên, gen này không chỉ xác định màu sắc của da bạn khi sinh ra. MC1R chịu trách nhiệm thể hiện một protein thụ thể trên bề mặt của các tế bào sản xuất melanin. Kích thích gen để “thả” protein MC1R cho melanocytes sản xuất melanin.
Enzyme và các protein khác đóng vai trò quan trọng trong việc làm thế nào các tế báo sắc tố melanin được vận chuyển và thực hiện trong các tế bào da. Hành động của chúng ảnh hưởng đến quy định về sản xuất melanin và sự xuất hiện của các sắc tố màu trong lớp ngoài của da. Một số kích thích tố, chẳng hạn như α-MSH, thúc đẩy hoạt động sản xuất melanin tyrosinase bằng cách liên kết với các chất ức chế và ngăn chặn tyrosinase.


2, Điều kiện gây ra sắc tố?
Một số bệnh cũng có thể loạn sắc tố, đặc biệt là những liên quan đến rối loạn nội tiết và sự mất cân bằng nội tiết tố (như hội chứng khối u tuyến yên và Cushing). Ví dụ, nội tiết tố vỏ thượng thận quá mức (ACTH) được gây ra bởi khối u tuyến yên và hội chứng Cushing. ACTH được tiết ra từ tuyến yên, và là tiền thân của alpha-melanocyte kích thích hormone (α-MSH). Nó cũng thúc đẩy MC1R, một trong những protein chính có vai trò kích thích sản xuất melanin.
Stress là biểu hiện của việc rối loạn tâm trạng đó cũng có thể gây tăng sắc tố. ACTH có thể giúp giải thích mối liên hệ giữa stress và sự đổi màu da. Trong thực tế, căng thẳng liên tục gây ra biến đổi CRH, các hormon kích thích ACTH. Căng thẳng kinh niên cũng thúc đẩy sự gia tăng mức độ hormone không kiểm soát.
3, Yếu tố gây ra sắc tố da ở người?
Tiếp xúc với bức xạ UV và các chất độc gây tổn hại DNA của tế bào da cũng có thể gây tăng sắc tố. Ví dụ, hai sự cố ngộ độc thực phẩm hàng loạt từ độc tố trong dầu gạo xảy ra vào những năm 1970 tại Đài Loan và Nhật Bản. Triệu chứng bao gồm da mụn và sắc tố đen của da, nướu răng, và móng tay. Phụ nữ tiếp xúc với PCBs trong khi mang thai cũng có vùng da của họ được đánh dấu bằng sắc tố màu nâu sẫm.

Làm thế nào các độc tố có thể gây tăng sắc tố? Các nhà nghiên cứu xác định rằng các độc tố kích hoạt các yếu tố phiên mã AHR trong các tế bào da, kích thích sắc tố melanin như là một phản ứng phòng vệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét